Cách giữ hộ chiếu để không bao giờ mất

Chuyến đi của bạn có thể sẽ trở thành thảm họa nếu hộ chiếu bị mất cắp. Những cách dưới đây sẽ giúp bạn giữ gìn hộ chiếu như con ngươi của chính mình.

Luôn có vài bản sao hộ chiếu

Trước khi lên đường, bạn hãy làm một vài bản sao hộ chiếu với trang có ảnh và thông tin cá nhân, sau đó để mỗi bản ở một túi khác nhau. Thậm chí, bạn có thể nhờ người đi cùng giữ một bản.

Bạn nên để một bản ở nhà cho đồng nghiệp nếu đi công tác. Cẩn thận hơn nữa thì bạn có thể đưa một bản cho người liên lạc trong trường hợp khẩn cấp. Phòng trường hợp bạn phải làm lại hộ chiếu, hãy mang theo một vài tấm ảnh đúng kích cỡ hộ chiếu.

Luôn khóa

Dù khách sạn nơi bạn ở có cao cấp đến mấy, hãy tạo thói quen giữ hộ chiếu ở nơi an toàn. Nếu trong phòng không có két bảo mật, bạn hãy nhờ lễ tân giúp đỡ. Nếu ở tại một căn hộ Airbnb hay nhà nghỉ, bạn hãy sắm một chiếc khóa cho vali.

Không để hớ hênh

Khi du lịch, bạn nên để hộ chiếu ở nơi kín đáo. Bạn có thể dùng một chiếc túi đeo thắt lưng bên trong quần áo, hoặc mua chiếc ví du lịch, bao hộ chiếu. Ví du lịch còn có chỗ để các loại thẻ và tiền mặt, rất tiện lợi cho du khách.

Giữ gìn hộ chiếu

Trong khi du khách chỉ sợ hộ chiếu bị mất trộm, thì còn có mối đe dọa khác, đó là hộ chiếu bị hỏng vì ẩm ướt. Một cách hữu hiệu để tránh việc này là dùng bao hộ chiếu chống thấm nước.

Chỉ dùng hộ chiếu khi cần

Bạn sẽ cần đến hộ chiếu khi qua cửa an ninh và hải quan. Trong những trường hợp khác, bạn có thể dùng bằng lái xe quốc tế hoặc bản sao hộ chiếu làm giấy tờ tùy thân.


Theo Zing News