Vì sao phải tháo bao hộ chiếu ở cửa hải quan?

Bao hộ chiếu là phụ kiện yêu thích của nhiều người, nhưng bạn sẽ phải bỏ ra khi làm thủ tục hay qua cửa hải quan.

Chuyên gia du lịch Kimberly Milnes cho biết cô thường đem theo bao hộ chiếu, không chỉ vì lý do thẩm mỹ, mà còn để bảo vệ giấy tờ quan trọng này. Cô cho biết: “Bao ngoài giúp bảo vệ hộ chiếu, nhất là loại chống nhận dạng bằng sóng vô tuyến (RIFID). Chúng thực sự giúp bảo mật thông tin của bạn”.


RIFID là con chip trong hộ chiếu có thông tin gồm tên, số hộ chiếu, ngày hết hạn - những thông tin thiết yếu để ăn cắp danh tính của bạn. Nhiều loại bao hộ chiếu giúp bạn ngăn các tin tặc thu thập thông tin cá nhân đó mà không tốn công sức.

Nhân viên lữ hành Greg Antonelle nhấn mạnh tầm quan trọng của hộ chiếu: “Khi ra nước ngoài, hộ chiếu là hành lý quan trọng nhất của bạn. Giấy tờ này cho phép bạn vào quốc gia khác và sau đó về lại nước mình. Thiếu hộ chiếu, bạn sẽ gặp rắc rối lớn”.

Không chỉ bảo mật thông tin của bạn trong thời đại số, bao ngoài còn giúp bạn không phải thay thế hộ chiếu trước khi hết hạn (thường là 10 năm) vì cũ rách. Antonelle lý giải: "Nếu bất cứ trang nào trong hộ chiếu bị rách hoặc quá cũ nát, nhân viên hải quan có thể từ chối cho bạn nhập cảnh. Không đáng để liều lĩnh như vậy. Nhiều bao hộ chiếu còn đủ rộng để bạn cất vé, thẻ credit, tiền mặt... Như thế bạn có thể giảm thiểu số đồ cần đem theo, như ví chẳng hạn".


Vậy tại sao bạn cần lấy hộ chiếu ra khỏi bao? Câu trả lời khá đơn giản. Theo Antonelle, nhân viên hải quan có thể lấy hộ chiếu của bạn ra để xem xét kỹ hơn hoặc quét qua máy. Nhiều loại bao hộ chiếu có thể ngăn cản máy quét. Thông thường, điều này phụ thuộc vào nhân viên và quốc gia bạn đến.

Trên hộ chiếu có con chip chứa thông tin cá nhân. Nếu bao hộ chiếu được làm bằng da, máy sẽ không quét được. Phần lớn thời gian, hải quan cần quét mã vạch và việc đó sẽ dễ dàng hơn khi lấy hộ chiếu ra khỏi bao.

Việc lấy hộ chiếu ra khỏi bao rồi lại cho vào có vẻ phiền phức nhưng cần thiết. Do đó, bạn nên chọn loại bao hộ chiếu có thể dễ dàng thao tác và bọc lại ngay khi đã quét xong.

Theo Zing News