Cửa hàng tạp hóa vẫn sống khỏe

Cửa hàng tạp hóa vẫn sống khỏe

Mua sắm tại siêu thị và trực tuyến được nhiều người ưa chuộng, song không khiến các cửa hàng tạp hóa vắng khách nhờ sự tiện lợi và khả năng cạnh tranh về giá của mô hình này.

Petrolimex tính mở cửa hàng tiện lợi tại cây xăng / Cửa hàng tiện lợi tung chiêu hút khách

Đầu tư hơn 600 triệu để mở một cửa hàng tạp hóa gần khu dân cư, sau gần 2 năm anh Hùng (phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm) đã thu hồi lại vốn. Anh cho biết, trước khi kinh doanh, không ít người nói anh mạo hiểm vì khó cạnh tranh với các trung tâm thương mại, siêu thị lớn cách đó không xa. Song, với kinh nghiệm có được khi làm tại một công ty phân phối thực phẩm trước đó, cùng địa điểm thuê nằm ngay khu dân cư nhộn nhịp anh tin tưởng cửa hàng sẽ có lợi thế riêng.

Anh Hùng cho biết kinh doanh cửa hàng tạp hóa thuận lợi nhất chính là vốn bỏ ra không tỷ lệ thuận với số lượng hàng hóa. "Chỉ cần bỏ vốn 30% để thuê mặt bằng, đầu tư trang thiết bị, giá kệ, bảng quảng cáo... Riêng hàng hóa, phần lớn đều được các đơn vị phân phối ký gửi, nên cứ bán được sản phẩm là có tiền để trả gốc", anh nói.

Với diện tích chưa đầy 50m2, bán hơn 1.000 mặt hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày, sau 5 năm kinh doanh, đến nay cửa hàng của anh Hùng vẫn duy trì lượng khách hàng ổn định, cho doanh thu trên dưới 10 triệu đồng mỗi ngày.


Xem đầy đủ tại: https://vnexpress.net/kinh-doanh/cua-hang-tap-hoa-van-song-khoe-3209303.html